Thực hiện CSDDD – Chiến lược bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam

Chỉ thị về Thẩm định Phù hợp về Tính bền vững của Doanh nghiệp (CSDDD) của EU đang đặt ra những thách thức mới cho doanh nghiệp Việt Nam trong quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Sustainwise, đơn vị tư vấn hàng đầu về phát triển bền vững, đã và đang phát triển hướng dẫn toàn diện giúp doanh nghiệp thực hiện CSDDD hiệu quả.

1. Quy trình thẩm định CSDDD

💡Xây dựng chính sách thẩm định thông qua việc thiết lập cam kết của lãnh đạo về tuân thủ CSDDD, xác định phạm vi thẩm định trong toàn bộ chuỗi giá trị và phân công trách nhiệm cụ thể cho các bộ phận liên quan trong Tổ chức.

💡Doanh nghiệp cần lập bản đồ chuỗi cung ứng, xác định các đối tác kinh doanh chính. Sau đó, thu thập thông tin về tác động ESG tiềm ẩn và đánh giá mức độ nghiêm trọng cũng như khả năng xảy ra của các tác động này để đánh giá tác động

💡Giảm thiểu rủi ro cho Doanh nghiệp thông qua phát triển kế hoạch hành động để giải quyết các rủi ro đã xác định. Tích hợp các biện pháp phòng ngừa vào hoạt động kinh doanh và hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong chuỗi cung ứng để giảm thiểu tác động tiêu cực.

💡Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả (KPIs), thực hiện đánh giá định kỳ và kiểm toán độc lập. Cập nhật và điều chỉnh kế hoạch hành động khi cần thiết dựa trên kết quả giám sát đảm bảo việc giám sát hiệu quả các kế hoạch hành động.

💡Minh bạch hóa quá trình thực hiện CSDDD của doanh nghiệp thông qua việc xây dựng báo cáo thẩm định định kỳ và công bố thông tin về các biện pháp đã thực hiện cũng như kết quả đạt được

💡Thiết lập cơ chế khiếu nại cho các bên bị ảnh hưởng và xây dựng quy trình giải quyết khiếu nại hiệu quả. Mục tiêu là đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan.

2. Công cụ đánh giá rủi ro ESG

Sustainwise giới thiệu một số công cụ quan trọng để đánh giá rủi ro ESG trong chuỗi cung ứng:

⭐Bản đồ rủi ro chuỗi cung ứng: Giúp doanh nghiệp trực quan hóa chuỗi cung ứng và xác định các điểm nóng về rủi ro ESG.
⭐Ma trận đánh giá rủi ro: Đánh giá mức độ nghiêm trọng và khả năng xảy ra của các rủi ro.
⭐Bảng điểm đánh giá nhà cung cấp: Đánh giá hiệu suất ESG của các nhà cung cấp.
⭐Phân tích kịch bản: Dự đoán và chuẩn bị cho các tình huống rủi ro có thể xảy ra.
⭐Đánh giá vòng đời sản phẩm (LCA): Đánh giá tác động môi trường của sản phẩm trong toàn bộ vòng đời.

Thực hiện thẩm định theo CSDDD và đánh giá rủi ro ESG trong chuỗi cung ứng là một quá trình phức tạp nhưng cần thiết. Bằng cách tuân theo các bước cụ thể và sử dụng các công cụ phù hợp, doanh nghiệp Việt Nam có thể không chỉ tuân thủ quy định mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Sustainwise cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi bền vững này thông qua giải pháp tư vấn toàn diện, đào tạo chuyên sâu và công cụ phân tích tiên tiến. Với chiến lược phù hợp, doanh nghiệp Việt Nam có thể vượt qua thách thức CSDDD, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.

#CSDDD#ThẩmĐịnhBềnVững#ESG#RủiRoESG#DoanhNghiệpViệtNam#PhátTriểnBềnVững                #ChuỗiCungỨngBềnVững#QuảnLýRủiRo#CSR#KinhDoanhBềnVững
#SDGs#TuânThủEU#ChuyểnĐổiXanh#QuảnTrịDoanhNghiệp#MôiTrường                                        #XãHội#QuảnTrị#Sustainwise#TưVấnBềnVững#ChiếnLượcESG



Trả lời

Gọi cho Sustain Wise Linkedin Sustain Wise Zalo Sustain Wise